Lý do màn hình led hoạt động tốt ở ngoài trời

Bạn đã bao giờ tự hỏi làm sao màn hình led hoạt động tốt ở ngoài trời đến vậy mà không bị lòa, bị lóa chưa?

Vậy trong cuộc sống hàng hàng bạn đã bao giờ quan sát và nhận thấy rằng con  người chúng ta thường bị thu hút bởi những vật thể có ánh sáng, màu sắc sặc sỡ hơn khi đối diện. Một trong những lĩnh vực hoàn hảo yếu tố này vào trong cuộc sống này đó chính là màn hình led. Màn hình led thực hiện điều này, tốt hơn bất cứ loại công nghệ nào. Tuy nhiên, một trở ngại rất lớn trong công nghệ chế tạo led đó là làm thế nào để giúp người xem có thể nhìn thấy nội dung một cách rõ ràng nhất trong điều kiện ngoài trời.

 

màn hinh led a

Nguyên nhân khiến màn hình led hoạt động tốt ở ngoài trời

Sử dụng tỷ lệ tương phản màu 4:1

Hiện nay, đơn vị chiếu sáng thường được đo của một màn hình led là nits đối với màn hình led trong nhà thông thường chỉ khoảng dưới 2.200 nits vì với cường độ ánh sáng này thì người xem cảm nhận tốt nhất hình ảnh màn chiếu, cũng như không gây hại cho mắt.

Tuy nhiên, đối với loại màn hình led ngoài trời với cường độ ánh sáng thường được sử dụng trên 2.200 nits, với ánh sáng mặt trời là 2.200 nits thì đây là mức tối thiểu để người xem có thể nhìn được nội dung hiển thị.

Tuy nhiên đây cũng chỉ là yếu tố lý thuyết, nhưng nếu xét trong tình hình thực tế thì mức độ sáng của ngoài trời còn bị ảnh hưởng rất nhiều đế yếu tố phản xạ từ các môi trường xung quanh yếu tố này thường cao hơn so với yếu tố ban đầu. Do đó, việc sử dụng tỷ lệ tương phản 4:1 sẽ giúp màn hình led trở lên sáng hơn, người xem quan sát hình ảnh rõ nét, sinh động hơn.

Xem thêm: Màn hình led ngoài trời

Cảm biến điều chỉnh độ sáng

Hiện nay, nhiều màn hình led ứng dụng công nghệ cảm biến cho phép thay đổi cường độ ánh sáng có thể thay đổi theo từng thời điểm trong ngày. Loại cảm biến này được tích hợp hệ thống đo lường cường độ ánh sáng xuyên qua màn hình led, thông tin được chuyển về bộ xử lý, từ thông tin đó để đưa ra điều chỉnh sáng cho phù hợp với môi trường

Với những cách tiếp cận thế này sẽ giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể chi phí vận hành màn hình led và giảm sự ảnh hưởng đến quá trình xem nội dung của người nhìn, không bị chói quá cũng như không bị mờ.Đây cũng chính là lý do khiến màn hình led hoạt động tốt ở môi trường ngoài trời.

Nếu bạn có thắc mắc hay cần tư vấn liên quan đến vấn đề sử dụng màn hình led . Xin vui lòng liên hệ với chúng tôi, đơn vị cung cấp màn hình led giá rẻ tại Hà Nội, theo thông tin dưới đây.

Công ty TNHH Giải pháp và ứng dụng Hoàng Hà

Điện thoại: 0986 774 223

Website: lambienled.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *