Pixel là gì? Tầm quan trọng của pixel khi chọn màn hình led

Bạn đã từng sử dụng màn hình led chưa? Nếu có chắc bạn cũng không hề xa lạ với cụm từ Pixel trong màn hình led. Nhưng bạn đã thực sự hiểu Pixel có nghĩa là gì chưa vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và giải đáp về vấn đề này? Tại sao bạn nên quan tâm yếu tố này khi quyết định mua màn hình led.

 

pixel a

Pixel là gì? Tại sao lại quan trọng đối với màn hình led

Pixel là cụm từ không thể thiếu trong lĩnh vực công nghệ điện tử. Chúng là yếu tố đại diện cho sử phân giải của chất lượng màn hình. Trong màn hình led, pixel được định nghĩa như sau:

Pixel là khoảng cách giữa 2 cụm đèn led gần nhất. Đơn vị đo của Pixel được tính bằng đơn bị milimet.

Vì đại diện cho độ phân giải, độ nét của màn hình led do đó pixel càng nhỏ thì mật độ điểm ảnh led càng lớn do đó hình ảnh và màu sắc của màn hình càng trở lên rõ nét hơn và đẹp hơn.

Đây chính là yếu tố mà người mua màn hình led cần quan tâm mỗi khi mua màn hình led. Yếu tố này ảnh hưởng rất nhiều từ không gian lắp màn hình led, nhu cần sử dụng màn hình led. Bạn cần lựa chọn kỹ trước khi lựa chọn mua hàng.

Tuy nhiên không phải lúc nào lựa chọn pixel nhỏ cũng tốt đối với doanh nghiệp của bạn. Ngoài yếu tố chi phí bỏ ra để sở hữu một tấm bảng hiệu led như thế này là quá lớn. Màn hình led với khoảng cách pixel nhỏ sẽ có khoảng cách nhìn gần hơn so với các tấm màn led có khoảng cách pixel lớn. Điều đó hoàn toàn không phù hợp với màn hình sử dụng ngoài trời và không gian rộng lớn.

>> Xem thêm:

Chip Led SMD là gì

Cấu tạo của modul màn hình led

Công ty Hoàng Hà là đơn vị chuyên thi công cung cấp màn hình led uy tín, chất lượng. Các sản phẩm của chúng tôi rất đa dạng về màu sắc của như chủng loại như màn hình led trong nhà, màn hình led ngoài trời, bảng hiệu led, bảng hiệu điện tử chạy chữ, …

 

Công ty TNHH Giải pháp và ứng dụng Hoàng Hà

Điện thoại: 0986 774 223

Website: lambienled.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *